Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

CÔ GÁI KHÔNG AI THEO ĐUỔI LẤY TIỀN ĐÂU ĐỂ ĐI DU LỊCH

CÔ GÁI KHÔNG AI THEO ĐUỔI LẤY TIỀN ĐÂU ĐỂ ĐI DU LỊCH
Hi các bạn là mình cô gái mới cộp mác "chia tay mối tình 5 năm" đi muôn nơi đây.
Vẫn là câu hỏi mình nhận được từ các bài post trước, tiền đâu để mình đi du lịch 2 năm nay. Và tiền đâu để nuôi chó, tiền đâu mua motor.
Và đến thời điểm hiện tại mình một đứa chẳng có lấy một khoản tiết kiệm sẽ trả lời cho các bạn mình đã dùng tiền ở đâu.
Mình không phải con nhà giàu dùng tiền gia đình để nay đây mai đó, mình vẫn đi làm ngày 8 tiếng như bao người khác, vẫn ting ting mỗi m10 hàng tháng thôi. Ngoài việc chi trả cho nhà cửa điện nước ăn uống, trả góp niềng răng thì còn lại mình sẽ tính đến chuyện đi Du lịch.
Cuối tuần mọi người ở nhà ngủ nướng thì mình sẽ tranh thủ đi chơi, một ngày thì mình đi loanh quanh, 2 ngày thì mình sẽ tranh thủ đi xa hơn. Còn muốn đi lâu hơn nữa thì mình cắt phép.
Có 1 vài tips mà mình nghĩ sẽ hữu ích các bạn có thể lưu lại nhé:
1. Kéo dài lịch trình
Bạn có thể kéo dài lịch trình của mình bằng cách tận dụng thời gian ngủ để di chuyển hoặc đặt chuyến bay sớm/ muộn hẳn vừa tiết kiệm thời gian vừa có chi phí rẻ hơn.
Vậy nên tầm 9-10h tối mới thấy lóc cóc ra bến xe đi Yên Bái Lào Cai nhưng sáng sớm đã tới nơi, vậy là hôm sau có trọn vẹn 1 ngày ở đó.
Với chuyến bay cũng có những khi mình bắt chuyến 07 cuối cùng để về nhà, tới nơi cũng cỡ 11h đêm nhưng bù lại mình có nhiều thời gian hơn ở điểm đến. Việc đi về muộn hơn một chút hay dậy sớm hơn mọi ngày không còn quan trọng.
 
2. Di chuyển bằng xe máy
Kể mà đi bộ được chắc mình còn nhiều tiền lắm =)) đùa thôi xe máy là lựa chọn mình cảm thấy rẻ nhất và tiện nhất rồi, thích dừng ở đâu cũng được, thích đi nhanh cũng được chậm cũng được vô cùng chủ động và chi phí thì rẻ hơn so với những phương tiện khác.
Ngoài ra mình chọn phương tiện công cộng trung chuyển: VD đi bus từ các sân bay về trung tâm, từ Trung tâm tới điểm như Đà Lạt lên Cầu Đất cũng là đi xe bus.
 
3. Ở homestay, dorm, camping thay vì resort khách sạn
Đầu tiên về mặt chi phí, mình thấy rõ sự tiết kiệm khi ở bình dân mà vẫn đẹp so với cách nhìn của mình, đặc biệt là homestay/hostel giờ muôn màu muôn vẻ, decor rất yêu giá lại rất mềm luôn.
Nhiều bạn nghĩ camping như ở vạ vật trên đường nhưng không phải đâu nha, camping trên đồi, bên bờ biển sẽ đem lại cho bạn cảm nhận khác đó.
Còn một cái nữa là nâng cao các mối quan hệ ở khắp nơi, hỗ trợ đem lại lợi ích cho nhau, mình thường giúp các anh/chị về mặt công việc online và mình được hỗ trợ nghỉ qua đêm. Thế cũng là một hình thức giảm thiểu chi phí rồi nha.
 
4. Ăn món ăn địa phương
Mình thường tìm đến những hàng quán ven đường hoặc được người dân gợi ý, ngoài ra cũng có đọc review trên các group rồi đi theo nữa. Nói chung khá rẻ và ngon thay vì ngồi tại một nhà hàng sang trọng với chiếc bill bằng vài ngày di chuyển của mình ^^.
 
5. Thử thách nhân phẩm
Mình thường đánh cược chuyến đi vào sự may mắn, mình tự tin vào khả năng tránh mưa đỉnh cao mà trước giờ mình vẫn né được =)) mình tự tin đi Cát Bà vào tháng 3, Phú Yên vào tháng 10 mặc dù đó không phải mùa cao điểm nhưng thành thực là tầm đó mọi thứ đều rẻ hơn, các bạn có thể liều ăn nhiều như mình nhé
 
TIỀN ĐÂU MUA CHÓ VÀ MOTOR
Ngoài lề cho các bạn quan tâm tại sao mình mua xe và nuôi chó. Vì ở một mình nên mình có nuôi 1 ẻm poodle làm bạn, chi phí ~3m cho 1 ẻm như thế, mình tự cắt tỉa, làm móng, tắm rửa cho nó nên không có tốn kém đi spa đâu. Ăn uống mình ăn gì nó ăn nấy không chê bai, nó vẫn rất mạnh khỏe và tăng động thế là okie rồi, đặc biệt con chó cũng rất thích xê dịch, đi chơi ngồi bình xăng vô cùng phấn khích =))
Rồi tiền đâu mua motor, mình đã hạn chế đi du lịch khoảng cuối năm và gom góp cùng tiền thưởng Tết là 16tr để mua xe, vậy đấy chẳng có cục tiền nào trên trời rơi xuống, âu cũng là mình hì hục làm để tự hưởng thụ thôi.
Mình còn mua 1 vài thứ đồ điện tử khác nữa nhưng mình ưu tiên dùng đồ 2nd để tiết kiệm chi phí, cũ người mới ta mà hihi.
Giờ ngồi nhìn lại quãng thời gian cháy hết mình không xu dính túi vẫn cứ cười hờ hờ, mọi người nói tuổi mình là con heo lười biếng nhưng tới giờ lại có người cho ăn. Tuy nghèo nhưng mình nghèo bền vững chứ ko chết đói =))) bởi vậy cứ tự tin mà đi thôi hehe.
Dù vậy mình nghĩ việc dùng tiền như thế nào là quyền của mỗi người, quan điểm sống thế nào cũng do cá nhân quyết định. Hạnh phúc của bạn là được đi làm và tích lũy, hạnh phúc của mình cũng là đi làm và trải nghiệm. Hãy đọc nếu cảm thấy có ích với bản thân. Bỏ qua nếu thấy nó xàm xí nhé

 

                                                                                                                     Sưu tầm 


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo