Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Giấy tờ và quy trình cần thực hiện khi đi máy bay mùa dịch 2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đi máy bay cần những giấy tờ gì và quy trình như thế nào được rất nhiều hành khách quan tâm.

Giấy tờ và quy trình cần thực hiện khi đi máy bay mùa dịch 2021

Đi máy bay mùa dịch năm 2021 cần những giấy tờ gì?

Khi đi máy bay nội địa mùa dịch Covid-19 năm 2021, hành khách cần bảo đảm xuất trình được các loại giấy tờ, bao gồm:

  • Giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân, bằng lái xe… và một số giấy tờ tương đương).

  • Giấy khai sinh (đối với trẻ em dưới 14 tuổi).

  • Khai báo y tế (xuất trình bản giấy hoặc bản điện tử khai báo trên website/ứng dụng di động).

  • Giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế (phương pháp test nhanh có thời hạn 24 giờ, phương pháp xét nghiệm Realtime RT-PCR có thời hạn 72 giờ, thời gian tính từ khi nhận kết quả).

Anh%20PR1.jpg

Giấy tờ cần thiết khi đi máy bay mùa dịch Covid-19 năm 2021.

Ngoài ra, theo văn bản của Vietnam Airlines 1437/QĐ-CHK ngày 12/08/21 và CV 3614/KH-CHK ngày 23/8/2021 các đối tượng khách được phép vận chuyển như sau:

  • Khách công vụ, lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch(dân sự và quan sự): phải có văn bản thông báo, điều động công tác của cơ quan nhà ước + giấy xét nghiệm PCR âm tính có hiệu lực (GXN) + phiếu tiêm chủng (PTC); văn bản của Bộ Y tế hoặc cơ sở y tế + GXN + PTC.

  • Khách  là nhóm công dân có tổ chức làm việc, sinh sống ở các địa phương khu vực miền nam hồi hương trên cơ sở địa phương; công dân các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 cho phép di biến động theo Công điện 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/21 của chính phủ: phải có văn bản chấp thuận của địa phương nơi đi và nơi đến (điểm đi/đến của chuyến bay) hoặc của nơi xuất phát/tiếp nhận (nếu khác địa phương với điểm đi/đến của chuyến bay).

  • Các trường hợp nối chuyến trực tiếp từ chuyến bay nội địa sang chuyến bay quốc tế của VNA: phải có hồ sơ đặt chổ trên chuyến bay nội địa nối chuyến trên chuyến bay quốc tế của VNA + GXN + không di chuyển ra ngoài khu vực sân bay + tự lo phần ăn trong thời gian nối chuyến.  

Hành khách có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ giấy tờ đã đề cập trên đây trước khi ra sân bay.

Còn đối với hành khách bay quốc tế, ngoài các giấy tờ cơ bản kể trên, hành khách cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác nữa tùy theo quy định của mỗi quốc gia.

Đó là:

  • Hộ chiếu (bắt buộc khi đi nước ngoài).

  • Visa nhập cảnh còn thời hạn.

  • Thông tin lưu trú và kế hoạch lịch trình tại điểm đến.

  • Form khai báo mục đích nhập cảnh (một số nước hỗ trợ khai trực tuyến như: Pháp, Nhật Bản).

  • Cài đặt ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (IATA Travel Pass) để xác thực thông tin xét nghiệm và tình trạng tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ứng dụng hiện đang được thử nghiệm ở một số quốc gia như Singapore hay các nước thuộc khối Liên minh châu Âu (EU)...

Quy trình đi máy bay mùa dịch Covid-19 mới nhất năm 2021

Bên cạnh việc đeo khẩu trang liên tục và bảo đảm quy tắc "5K" của Bộ Y tế thì quy trình đi máy bay mùa dịch Covid-19 cũng có sự khác biệt giữa chuyến bay nội địa và chuyến bay quốc tế.

Anh%20PR2.jpg

Sân bay mùa dịch Covid-19.

Đối với hành khách bay nội địa, quy trình gồm 4 bước như sau:

  • Bước 1: Tuân thủ việc đo thân nhiệt và sát khuẩn tay ở lối vào nhà ga sân bay do các nhân viên an ninh sân bay và nhân viên từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh địa phương phụ trách. Nếu hành khách có thân nhiệt trên 37,5 độ C kèm theo triệu chứng ho khan, sốt, khó thở thì sẽ được áp dụng các biện pháp y tế được quy định dành cho người nghi mắc Covid-19.

  • Bước 2: Xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính và kết quả khai báo y tế tại quầy làm thủ tục bay của hãng hàng không.

  • Bước 3: Hành khách di chuyển tới khu vực soi chiếu an ninh để ra khu vực chờ lên máy bay. Tại đây, một lần nữa nhân viên an ninh sẽ kiểm tra khai báo y tế và đo thân nhiệt. Hành khách cũng cần xuất trình thẻ lên máy bay và giấy tờ tùy thân để xác minh.

  • Bước 4: Tại cửa soát vé trước khi lên tàu bay, hành khách tiếp tục được kiểm tra thân nhiệt để bảo đảm không có nguy cơ tiềm ẩn Covid-19. Lên máy bay, hành khách ngồi đúng số ghế in trên vé, sát khuẩn tay bằng dung dịch hoặc cồn trên 70 độ và xung quanh chỗ ngồi. Chỗ ngồi trên máy bay sẽ được giãn cách trong giai đoạn dịch để hạn chế tiếp xúc gần giữa các hành khách.

Với hành khách bay quốc tế thì sẽ trải qua thêm bước làm thủ tục xuất - nhập cảnh. Hành khách cần xuất trình các giấy tờ cần thiết được yêu cầu bởi mỗi quốc gia tại khu vực làm thủ tục bay và cửa xuất - nhập cảnh. Nếu hành khách bị từ chối xuất - nhập cảnh ở sân bay Việt Nam hoặc sân bay nơi đến vì giấy tờ chưa hợp lệ thì các hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm.

Hành khách bay chuyến quốc tế sẽ được kiểm tra y tế kỹ lưỡng để chắc chắn đủ điều kiện xuất cảnh. Nếu có dấu hiệu nghi nhiễm thì hành khách sẽ được đưa đi cách ly y tế theo quy định.

Một số lưu ý khi đi máy bay mùa dịch

Ghi nhớ một số lưu ý sau khi đi máy bay mùa dịch Covid-19 năm 2021:

  • Để bảo đảm an toàn, hành khách cần duy trì khoảng cách tối thiểu 2m khi xếp hàng tại bất cứ khu vực nào trong sân bay.

  • Nên tiến hành khai báo y tế điện tử trước tại nhà để tiết kiệm thời gian làm thủ tục ở sân bay và cũng tránh tình trạng tập trung đông người khai báo ngoài sân bay.

Anh%20PR3.jpg

Hành khách bảo đảm giãn cách 2m tại cửa kiểm tra an ninh.

  • Check-in online chuyến bay từ trước để rút ngắn thời gian làm thủ tục bay. Trong trường hợp chỉ có hành lý xách tay, bạn có thể bỏ qua bước làm thủ tục mà tới cửa an ninh luôn. Còn nếu có hành lý ký gửi thì vẫn cần tới quầy. Chỉ có một số sân bay lớn cho phép check-in online nên nếu sân bay nào không hỗ trợ thì bạn vẫn cần làm thủ tục theo cách truyền thống.

  • Cài đặt ứng dụng Bluezone để nhận được cảnh báo kịp thời nếu bạn đang tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.

Uyên Nhi - Hanoimoi


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo