Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Lạc vào "Vương quốc đất sét" độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2!

Trải dài hơn 1.200m giữa rừng thông xanh biếc, đường hầm đất sét là một kỳ quan nhân tạo mới ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2012, nơi đây đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan khi đặt chân đến Đà Lạt.

Lạc vào "Vương quốc đất sét" độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2!

Đà Lạt vốn được biết đến với nhiều tên gọi yêu thương, nào là "thành phố mộng mơ", hay "xứ sở ngàn hoa", "tiểu châu Âu". Hầu hết du khách đến với Đà Lạt đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa, đôi khi có chút bâng khuâng với những cơn mưa phùn bất chợt, lãng mạn với những đồi thông lá kim và miên man với sắc nước trong xanh êm dịu ở phố núi này.

Qua thời gian, Đà Lạt ngày nay đã có những thay đổi, nhu cầu của du khách đến đây cũng khác đi, họ đến đây không chỉ là nơi tìm về thiên nhiên đất trời, mà còn đến để tìm hiểu, khám phá và tham quan nét độc đáo, đặc sắc của văn hóa mang tên Đà Lạt. Mà một trong những nơi để hiểu rõ nhất sự hình thành và phát triển nên Đà Lạt ngày nay, phải nhắc đến công trình kiến trúc đường hầm đất sét đang gây sốt cộng đồng mê xê dịch.

Đường hầm đất sét Đà Lạt với rất nhiều tên gọi khác nhau như đường hầm điêu khắc hay đường hầm đất đỏ… nhưng dù với bất cứ tên gọi nào thì nó cũng hướng tới một điểm tham quan mới lạ và vô cùng hấp dẫn du khách khi đặt chân đến Đà Lạt mộng mơ.

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 1.

@havy.july

Để đến được khu du lịch đường hầm này, du khách sẽ phải dạo qua một cánh rừng thông bạt ngàn tuyệt đẹp, đường đi quanh co uốn lượn theo triền núi mang đậm nét đặc trưng của phố núi Đà Lạt. Khi dạo bước dọc theo đường hầm, bạn sẽ có thể nhìn nhận và cảm nhận rõ nét về nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt. Từ những ngôi nhà đơn sơ mộc mạc, những hình ảnh sinh hoạt hết sức đời thường, giản dị của người đồng bào dân tộc cho đến những công trình đồ sộ với độ khó tăng.

Đường hầm đất sét bắt đầu là đầu con rồng, tượng trưng cho nòi giống Rồng Tiên của người Việt. Từ đó, du khách được khám phá tổng quan về Đà Lạt với chất liệu toàn bằng đất sét, đặc biệt là cảm nhận rõ nét về nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt.

Những công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, nhà thờ Con Gà, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt… rồi đến sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu... đều là những điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt được tái hiện công phu trên chất liệu đất sét.

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 2.

@vaanthieu

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 3.

@dizvuonggg

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 4.

@xitrumvu

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 5.

@gemini_zaizai

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 6.

@dinhvietdung

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 7.

@dinhvietdung

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 8.

@dinhvietdung

Lạc vào Vương quốc đất sét độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 9.

@thomasho1610

Lạc vào "Vương quốc đất sét" độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 10.Lạc vào "Vương quốc đất sét" độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 10.

@_tranthaovy_

Lạc vào "Vương quốc đất sét" độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 11.Lạc vào "Vương quốc đất sét" độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 11.Lạc vào "Vương quốc đất sét" độc nhất tại Việt Nam, du khách ngỡ ngàng với lịch sử Đà Lạt được tái hiện theo một cách có 1-0-2! - Ảnh 11.

Ảnh: Vi Lương.

Đặc biệt, khi tham quan những công trình điêu khắc tại đường hầm, du khách có thể dừng chân bên hồ Tuyền Lâm, ngẫm nghĩ về Đà Lạt yêu thương. Những phút giây lặng tờ bên hồ sẽ đem lại cảm giác thanh bình, êm dịu cho bạn.

Đường hầm đất sét đã được ghi nhận với hai kỷ lục của Sách Kỷ lục Việt Nam bởi một ngôi nhà độc đáo rộng khoảng 90m2. Đó là kỷ lục về ngôi nhà làm bằng đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên có diện tích lớn nhất và ngôi nhà được thi công bằng đất đỏ có phong cách độc đáo nhất.

Nguồn: Kênh14


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo