Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Bài viết dành cho các bạn chưa biết nhiều, chưa từng đặt chân tới Phan Thiết

Bài viết dành cho các bạn chưa biết nhiều, chưa từng đặt chân tới Phan Thiết

Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, lâu nay được biết đến như là “kinh đô” của các resort và biển xanh, cát trắng.... Mùa hè và các dịp lễ, Phan Thiết đông nghịt khách nội địa và quốc tế. Tuy nhiên ngay trong thời điểm này, du khách cũng có thể tìm một nơi chốn yên ả thư giãn - đó là khu vực phía Nam thành phố Phan Thiết...

Những ngày cao điểm khu vực trung tâm và phía Đông thành phố Phan Thiết trở nên ngột ngạt khi lượng khách đổ về đây quá đông. Du khách phải “giành” nhau từng mét vuông bãi biển, bàn ăn... các dịch vụ đều quá tải. Lúc này cần thiết có một chỗ để thư giãn thật sự không dễ dàng. Thế nhưng, ra khỏi thành phố Phan Thiết về hướng Nam chừng 10km, du khách yêu biển vô cùng thích thú trước nét hoang sơ dung dị của vùng biển này. Không ồn ào, náo nhiệt như Hòn Rơm, Mũi Né hay Bãi Dương, biển Nam Phan Thiết với nước trong xanh và cát trắng mịn dịu dàng như một cô con gái xuân. Bãi biển kéo dài từ Phan Thiết đến thị trấn La Gi (huyện Hàm Tân) khoảng 40km. Bãi biển thoai thoải, nhiều đoạn có những bãi đá đẹp. Du lịch tuyến này chưa được khai thác nhiều, ngoại trừ một số resort dọc đường đi. Dù trong tương lai, nơi đây sẽ biến thành một đô thị du lịch với các resort nối sát nhau, nhưng ngay từ bây giờ, nhiều du khách chọn nơi đây làm điểm đến để tận hưởng thiên nhiên và biển.

Tuyến này còn khá ít ỏi dịch vụ du lịch nên khách thường phải tự chuẩn bị đồ ăn, vật dụng nấu nướng để chế biến món ăn theo ý mình. Thực phẩm chủ yếu là hải sản mua tại các chợ làng của dân địa phương hoặc từ ghe đi biển về rất tươi ngon, thích hợp để nướng và luộc ngay tại chỗ. Nếu không chuẩn bị được “bếp di động”, khách có thể nhờ bếp tạm ở nhà dân gần đó. Một số nhà dân các khu dân cư ven biển có phục vụ ăn uống cho du khách nên không phải lo lắng nhiều mà dành thời gian cho đùa giỡn với sóng biển. Mùa này, biển dịu êm với những con sóng nhỏ. Vùng biển Nam Phan Thiết tạo thú vị cho du khách bởi làn nước trong lành và mát mẻ, bờ cát sạch sẽ và trắng mịn màng. Khi tắm biển thỏa mãn, khách nằm dưới gốc cây dọc bờ biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ về giữa thiên nhiên mênh mông. Không suy nghĩ, không lo lắng, cơ thể thả lỏng, thư thái lấy lại cân bằng, xả stress để cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn bao giờ hết...

Phan Thiết - chốn bình yên cho du lịch trăng mật.

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 26 km, dọc theo bờ biển này còn có hải đăng Khe Gà-một trong những ngọn hải đăng đẹp và lâu đời nhất Việt Nam. Hải đăng nằm trên một hòn đảo nhỏ, cách bờ chỉ khoảng 300-500 mét, tùy vị trí tiếp cận. Lúc nước ròng, khách có thể đi bộ từ đất liền ra đảo dễ dàng. Đi đông người, khách có thể tổ chức thi vượt biển. Một sợi dây dài nối từ bờ ra đảo làm “cứu tinh” phòng khi đuối sức, vọp bẻ. Khách bơi lội giỏi thì thích bơi tự do ra đảo. 20-30 phút vượt biển nhưng ai nấy cũng thấy “đã” khi chinh phục được eo biển này. Ngọn hải đăng hùng vĩ được xây dựng bằng đá cẩm thạch trông uy nghi và vững chãi. Tháp hải đăng cao 41 mét, được xem là cao nhất Việt Nam. Ngọn hải đăng này được xây dựng hình bát giác trên đỉnh của đảo, ở độ cao 25 mét so với mực nước biển, dưới chân ngọn hải đăng hiện còn tấm bia đá đề năm 1899. Để lên đến ngọn đèn, khách leo lên 183 bậc thang. Từ hành lang của đỉnh tháp, du khách có thể phóng tầm nhìn xa hàng chục cây số. Gió l*ng lộng, khách đứng ngắm cảnh mãi không chán. Đảo hải đăng này còn là nơi lý tưởng để câu cá và nghỉ lại qua đêm vào những đêm trăng tròn. Nằm cách biệt với đất liền, đảo rất yên tĩnh, giành trọn cho khách phương xa những giờ phút thư giãn lý tưởng. Phần lớn đảo là đá nên khách có thể men theo bờ đá buông câu cả ngày lẫn đêm. Cá nhiều vô số kể. Những tay câu giỏi có thể câu đến vài ký cá, có khi được cả cá đuối, cá nâu và cá mú to đùng... dư cho bữa ăn của cả đoàn.

Một vị trí để ngắm biển Nam Phan Thiết rất đẹp là núi Tà Kóu. Khách đến đây bằng đường quốc lộ 1, cách Phan Thiết khoảng 28km có đường rẽ vào, hoặc theo đường Nam Phan Thiết, gần hải đăng Khe Gà có hướng rẽ đi vào núi. Tà Kóu cao khoảng 580 mét thuộc 4 ngọn núi thiêng của người Chăm ở Bình Thuận. Đường lên núi hiện đã có cáp treo. Nhưng để thưởng thức cảnh đẹp của núi, du khách phải đi bộ một quãng ngắn để qua phía mặt đông của núi. Tại đây, có ngôi chùa rất hiếu khách. Khách ngủ qua đêm tại chùa. Tắm rửa đã có suối mát trong lành. “Độ chay” (ăn cơm chay) tại nhà chùa cũng là điều thú vị, cân bằng lại hàm lượng ca-lo sau những ngày miệt mài với hải sản. Ngủ đêm tại đây, khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng bình minh nhô lên từ biển như lòng đỏ trứng gà khổng lồ từ hướng Đông.

 

                                                                                                                      Sưu tầm

 


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo