Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ A đến Z

Phượng Hoàng Cổ Trấn – chốn bồng lai tiên cảnh có thực nằm ở phía Tây Nam tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là một điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch yêu cái đẹp, thích du lịch và muốn khám phá. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của núi rừng, hòa quyện với sự cổ kính, yên bình và lãng mạn của thành cổ, Phượng Hoàng Cổ Trấn tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình có 102. Và nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm địa danh này thì hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng hữu ích dưới đây nhé!

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ A đến Z

Thời điểm phù hợp nhất đi Phượng Hoàng Cổ Trấn

 

Thời điểm thích hợp để bạn du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn là những tháng hè thu từ tháng 5 đến tháng 11. Đây là thời điểm khí hậu mát mẻ, cảnh quan quang đãng, thích hợp cho việc thăm thú, tản bộ qua những con phố cổ 1300 tuổi và cho những ai thích chụp những bộ hình sống ảo.

Thị trấn cổ nổi bật trong thời đại công nghệ (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, vì đây là mùa du lịch, du khách sẽ không tránh khỏi tình trạng đông đúc và quá tải, đặc biệt là tuần đầu tháng 5 ( kì nghỉ lễ Quốc tế Lao động), tuần đầu tháng 10 (kì nghỉ lễ Quốc Khánh Trung Quốc) và dịp Trung Thu.

Mùa đông giá phòng thường rẻ hơn ( Ảnh: Sưu tầm)

Những tháng đông xuân từ tháng 12 đến tháng 4, khí hậu tương đối khắc nghiệt, mưa nắng thất thường sẽ ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của ban. Tuy nhiên, đây không phải mùa du lịch nên giá vé và giá phòng cũng rẻ hơn, du khách cũng sẽ cảm thấy thoải mái, không bị xô bồ, ồn ã. Ngoài ra, ở thời điểm này, Phượng Hoàng Cổ Trấn lại có tuyết rơi, băng tan vì thế cảnh vật rất khác lạ.

Xin VISA như thế nào?

Xin VISA đi Trung Quốc vô cùng dễ dàng và không quá mất nhiều công sức vì quan hệ láng giềng thân thiết giữa 2 quốc gia.

Nếu muốn xin tự túc thì các bạn sẽ mất khoảng môt tuần. Nếu đã từng đi một số nước qua khu vực Đông Nam Á rồi thì việc xin VISA của bạn sẽ nhanh hơn. Còn nếu chưa từng đi lần nào thì các bạn cần có hợp đồng lao động hoặc giấy chứng nhận bạn là sinh viên.

Phương tiện du lịch đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

  • Máy bay

Với phương tiện máy bay, các du khách có thể đặt vé máy bay đi Quảng Châu, tham quan, nghỉ ngơi ở Quảng Châu, sau đó chuyển tiếp chuyến bay tới Trương Gia Giới tham quan và khám phá và tiếp tục di chuyển bằng ô tô tới Phượng Hoàng Cổ Trấn. Hiện tại, từ Việt Nam bạn có thể đặt vé máy bay của Vietnam Airlines và Jetstar cho các hành trình đi Quảng Châu.

Đặt vé ngay tại https://vebay247.vn/ để có giá tốt!

  • Tàu hỏa

Nếu đi bằng tàu hỏa, các bạn hãy lựa chọn đi từ ga Gia Lâm đến Nam Ninh. Từ Nam Ninh, các bạn lại đi tàu hỏa tiếp đến ga Cát Lợi (Trương Gia Giới). Từ Trương Gia Giới đi xe buýt là đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Theo kinh nghiệm thì các bạn nên dành 1 ngày đi chơi ở Trương Gia Giới sau đó hãy tới Phượng Hoàng Cổ Trấn.

  • Ô tô

Ô tô là phương tiện được mọi người ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, con đường đến Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Các bạn đi ô tô từ Hà Nội tới Cửa Khẩu Hữu Nghị. Đến Cửa Khẩu Hữu Nghị thì các bạn sẽ đi xe điện đến chỗ làm thủ tục nhập cảnh. Nhập cảnh xong, các bạn đi bộ ra chỗ bến xe. Xe sẽ đi từ Cửa Khẩu Trung Quốc đến Ga Nam Ninh.

Phương tiện du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

  • Đi bộ

(Ảnh: Sưu tầm)

Phượng Hoàng Cổ Trấn có khá nhiều cầu bắc qua sông cũng như ngóc ngách, phố nhỏ. Vì vậy, đi bộ sẽ giúp bạn chủ động thăm thú được ngôi nhà cổ, lướt qua những khu chợ nhiều màu sắc và dừng lại thưởng thức đặc sản của thị trấn cổ bất cứ lúc nào.

  • Taxi

Đường ở trong Phượng Hoàng Cổ Trấn thuận dốc nên đi bộ khá dễ dàng, tuy nhiên bạn vẫn có thể gọi taxi nếu muốn tham quan được nhanh hơn. Taxi loanh quanh ngoài thành vào đến thành cổ cỡ khoảng 10 – 20 tệ.

  • Đi thuyền

(Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn sẽ được giới thiệu tour ngắm cảnh cổ trấn trên thuyền xuôi dòng Đà Giang. Trải nghiệm ngồi thuyền trên sông Đà Giang khá chông chênh nhưng cũng rất đáng để thử vì không chỉ ngắm được cảnh đẹp, du khách còn có thể hiểu hơn về đời sống sinh hoạt của người dân sống cạnh dòng sông.

Những địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

  • Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thì không thể nào bỏ qua Trương Gia Giới được. Trương Gia Giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên hai tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Chính điều này đã góp phần tạo nên cảnh đẹp thần tiên, từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hùng vĩ, nơi đây còn được mệnh danh là “Pandora trên trái đất”.

Khung cảnh hùng vĩ của Trương Gia Giới được xuất hiện trong bộ phim ‘Avatar” nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Cách khu vực trung tâm của Trương Gia Giới khoảng 20 phút lái xe, đây là công viên tự nhiên, bởi có hơn 3.000 cột và vách đá, với cột cao 800m. Giữa các cột đá là những hang động và khe núi, suối, cây bản địa, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật khí hậu ôn đới. Tới đây bạn dường như lạc vào một nơi ngỡ như không phải trên trái đất  với rừng đá sa thạch hùng vĩ.

  • Thiên Môn Sơn

Thiên Môn là một trong những ngọn núi tuyệt đẹp cũng như đặc biệt nhất Trương Gia Giới. Để lên được tới đỉnh, du khách phải đi hết con đường dài 11 km uốn lượn quanh núi. Con đường này khá dốc, tăng độ cao từ 200 m lên tới 1.300 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo tới chóng mặt. Tuy nhiên, hệ thống cáp treo phần nào giúp du khách nhanh chóng đến gần hơn với Cổng trời.

Thiên Môn Sơn với 99 khúc cua đến chóng mặt (Ảnh: Sưu tầm)

Tới chân núi mới được nửa hành trình, muốn lên tới Cổng Trời du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn, có tay vịn. Gian nan là vậy nhưng ngay khi đặt chân lên tới đỉnh, cả một khung cảnh bồng lai như ở cõi Phật hiện ra trước mắt khiến ai ai cũng cảm thấy mãn nguyện. Du khách được tham quan ngôi đền Thiên Môn Sơn có lịch sử từ hàng ngàn năm trước, dâng lên những nén nhang cầu mong an lành.

  • Bắc môn cổ thành

Bắc Môn Cổ Thành, hay còn được người dân nơi đây gọi là Tòa Tháp Phía Bắc, nằm ở phía Bắc của Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng dưới thời nhà Minh, là một trong những di sản văn hóa được nhà nước công nhận. Tòa tháp này là một công trình lâu đời gắn liền với những thăng trầm lịch sử của Phượng Hoàng Cổ Trấn và đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

Bắc Môn Thành bên Đà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay tòa tháp vẫn được trùng tu và bảo tồn rất tốt, có thể thấy được tầm quan trọng của nó đối với việc gìn giữ những giá trị văn hóa cổ xưa của Trung Hoa.

  • Cầu Hồng Kiều

Hồng Kiều được xây dựng vào cuối thời Minh, đầu thời Thanh – cách đây cũng đã hơn 300 – năm chủ yếu bằng vật liệu gỗ và đá. Cầu được xây với lối kiến trúc cổ, bao gồm hai tầng: tầng 1 chủ yếu dùng để đi lại lưu thông giữa hai bên bờ; tầng trên được xây dựng với mục đích dùng làm chỗ vãng cảnh và thờ tự.

Kiến trúc độc đáo của cầu Hồng Kiều nổi bật trên Đà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm độc đáo là bên cạnh cây cầu chính nối hai bên bờ sông với bốn trụ đá, du khách có thể đi trên cây cầu đá nhỏ hơn trực tiếp dẫn đến tầng hai của Lầu. Chính hai cây cầu đá xếp chồng lên nhau đã tạo nên nét đặc sắc trong kiến trúc của Lầu Phong Thúy Hồng Kiều

  • Các con phố cổ

Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, nếu phải chọn một khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày thì thật khó vì nét quyến rũ của thị trấn nhỏ này thay đổi từng khoảnh khắc.

Buổi sáng, bạn hãy dậy thật sớm và chạy bộ dọc bờ sông Đà Giang, cái se lạnh của sáng sớm sẽ khiến bạn phải rùng mình. Bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng sương giăng mờ kín trên Đà Giang, mọi thứ đều hiện lên mờ ảo như trong truyện cổ tích vậy.

Cổ trấn khi nắng lên rất rực rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi trời hửng nắng, bạnh hãy xách chiếc máy ảnh lên, lang thang khắp trấn cổ và bắt ngay những khoảnh khắc ấn tượng. Hai em bé đang tranh nhau một xiên kẹo hồ lô, ba bốn cô bé chơi nhảy lò cò trên những bậc đá bắc qua sông những bức tường chi chít đinh, giấy đỏ treo rực một góc trời. Bạn cũng có thể len lỏi vào sạp bán đồ mỹ nghệ hoặc thổ cẩm của dân tộc Thổ, lựa cho mình một chiếc áo, túi, thảm thổ cẩm hoặc những sản phẩm mỹ nghệ bé xinh làm quà lưu niệm. Đương nhiên, những sản phẩm dệt từng là cống phẩm tiến vua này, nếu tặng cho bạn bè thì càng trở nên đặc biệt.

(Ảnh: Sưu tầm)

Buổi chiều, bạn hãy dành thời gian ngồi trên cầu Hồng Kiều uống chén trà thanh tao, ăn đôi ba cái kẹo gừng và lắng nghe những bài dân ca không tên. Nếu không muốn ngồi một chỗ, hãy cùng người dân ở đây ra sông giặt quần áo.Tại Phượng Hoàng cổ trấn, người ta vẫn dùng chày gỗ để giặt quần áo. Cứ chiều chiều, các bà các chị rủ nhau ra sông, vừa dùng lực đập quần áo, vừa cười nói hồ hởi. Người dân trấn cổ, tuy tránh xa chốn đèn hoa giăng lối tấp nập, vẫn náo nhiệt, vui vẻ chẳng kém chốn phồn hoa đô thị.

Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Chiều tắt nắng, hoàng hôn buông xuống, Phượng hoàng cổ trấn như một bức tranh thuỷ mặc. Tối đến, đèn lồng giăng khắp các ngõ ngách khiến cả cổ trấn như sáng bừng lên lộng lẫy. Nếu ai đã từng xem “Đèn lồng treo ở trên cao” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu thì sẽ có cảm giác như mình đang được đóng một vai diễn trong phim trường cổ trang vậy.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

  • Lẩu cá cay

Lẩu cá cay là đặc sản quen thuộc của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Cá được đánh bắt từ con sông Đà Giang ngay thị trấn và được chế biến ngay khi vừa vớt lên nên vẫn giữ nguyên được vị ngọt, thịt rất dai và bùi.

Lẩu cá cay rất hợp với thời tiết se lạnh của cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Vì khí hậu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn se se lạnh nên các món ăn ở đây hầu như đều cay. Có lẽ bởi đây là cách làm ấm bụng của người dân nơi đây. Bạn có thể gọi thêm rau xào để ăn cùng với lẩu. Một điều bạn nên biết là, không giống như ở Việt Nam, khi ăn lẩu, chúng ta thường ăn kèm với mì/bún/phở… nhưng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, lẩu cá cay sẽ được ăn kèm với cơm trắng.

Dân du lịch vẫn thường rỉ tai nhau: Ở Phượng Hoàng cổ trấn, bát mì  thơm ngọt vị thịt xương và nghi ngút khói tỏa mùi vị rất đặc trưng. Các bạn nên ghé để thưởng thức, quán nào càng nhỏ, càng cổ thì mì sẽ càng ngon.

Mì sợi (Ảnh: Sưu tầm)

Mì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khá đa dạng với 3 kiểu mì chính: mì sủi cảo, mì hoành thánh và mì sợi. Vì thế khi gọi món bạn phải chỉ đích danh kiểu mì để không nhầm lẫn.

  • Bánh

Bánh cổ truyền của Phượng Hoàng cổ trấn mang nét tinh túy nhất trong ẩm thực Trung Hoa với gạo nếp, các loại nhân truyền thống đặc sắc.

Bánh hấp các loại ( Ảnh: Sưu tầm)

Bánh nếp (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh nhân cánh hoa (Ảnh : Sưu tầm)

Bánh ngũ cốc chiên (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh tép (Ảnh: Sưu tầm)

 

Bánh trứng non nướng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Tàu hũ thối

Món đậu phụ thối bình thường chỉ ngâm trong nước muối 5-10 ngày, còn đậu phụ Hồ Nam lại được ủ đến 15 ngày. Do thời gian ủ dài hơn mà món đậu phụ thối này trở nên thơm bùi và béo ngậy.

Đậu hũ thối béo ngậy là đặc sản của cổ trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Đậu phụ được chiên giòn bằng dầu cây trà trên lửa nhỏ, rồi cho thêm dầu mè và sốt tương ớt. Đây là món ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khiến các du khách nước ngoài phải ngại ngùng khi thưởng thức nhưng lại nhớ mãi.

  • Vịt hầm tiết, gạo nếp

Vịt hầm tiết tiết, gạo nếp là món ăn đặc sắc không chỉ nổi tiếng ở vùng Tương Tây mà còn trong Phượng Hoàng cổ trấn. Chắc cũng bởi thời tiết se lạnh của cổ trấn, sì sụp bát súp vịt hầm đã trở thành một món ăn yêu thích của thực khách.

Vịt hầm tiết, gạo nếp thường được tìm đến cho bữa tối (Ảnh: Sưu tầm)

Cách chế biến món ăn này có phần hơi cầu kỳ. Đầu tiên, ngâm gạo nếp trong nước rồi đổ vào bát. Tiếp theo, trộn đều gạo với tiết, hấp cách thủy và cắt thành nhiều miếng trước khi chiên bằng dầu nóng. Trong lúc chiên gạo nếp trộn tiết, người ta tranh thủ hầm vịt. Khi vịt có vẻ nhừ, họ nhồi gạo nếp trộn tiết vào trong, thêm thắt một chút gia vị và hầm thêm một chút cho tới khi vịt chuyển màu vàng nhạt là ăn được.

Những lưu ý khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

  • Các bạn nên đổi dư tiền, tiêu không hết có thể đổi lại khi về. Ở trấn Phượng Hoàng có rất ít cây ATM, và cũng không nhận thẻ tín dụng khi mua đồ hay ăn uống.
  • Trung Quốc không dùng tiếng Anh, hầu như là dùng tiếng phổ thông, mà nếu không biết tiếng, bạn dùng cử chỉ để ra hiệu cũng được. Tải app Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ, sau đó đưa cho người bản xứ nhìn thay cho việc diễn tả)
  • Tải betternet để dùng facebook và viber, vì ở Trung Quốc chặn mạng quốc tế.
  • Phải mặc cả. Bạn chắc chắn sẽ được giảm giá.

Nguồn: VNTRIP


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo