Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

9 trải nghiệm phải thử ở Bangkok

Là trung tâm du lịch của Thái Lan, Bangkok gây ấn tượng bởi cuộc sống sôi động, ẩm thực tuyệt vời và nhiều hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ.

9 trải nghiệm phải thử ở Bangkok

Không giống các thành phố lớn khác của châu Á như Tokyo hay Singapore, Bangkok vẫn giữ được nét quyến rũ độc đáo với sự pha trộn giữa kiến trúc truyền  thống và những tòa nhà chọc trời hiện đại.   

Du khách đến Bangkok thường bị thu hút bởi di sản phong phú. Nơi đây còn có nhiều trung tâm thương mại, tụ điểm giải trí và ẩm thực đặc sắc.

Từ những trung tâm mua sắm sang trọng đến các khu chợ nhộn nhịp, từ nhà hàng cao cấp đến món ăn đường phố hấp dẫn, thành phố mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho tín đồ xê dịch.

1. Tham quan Cung điện Hoàng gia

Du lich Thai Lan anh 1

Cung điện Hoàng gia là nơi tập trung những tinh hoa trong kiến trúc và văn hóa của Thái Lan. Ảnh: Tourism Authority of Thailand.

Cuối thế kỷ 18 đến giữa thế kỷ 20, Cung điện Hoàng gia (hay The Grand Palace) đóng vai trò là nơi ở của các vị vua Thái Lan. Người đầu tiên sống tại đây là vua Rama I.

Ngày nay, khu phức hợp này trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất. Là một quần thể kiến trúc cổ kính quy mô, Cung điện Hoàng gia được ví như “trái tim” của thủ đô Bangkok. Điểm nổi bật là phong cách kiến ​​trúc tuyệt đẹp của các tòa nhà có sự pha trộn giữa yếu tố truyền thống Thái Lan và châu Âu.

Nằm trong khuôn viên của cung điện là đền Wat Phra Kaew, nơi có tượng Phật Ngọc được tạc từ ngọc bích nguyên khối. Đây cũng là ngôi đền quan trọng và thiêng liêng nhất ở Thái Lan.

2. Tham Quan Chùa Wat Arun

Du lich Thai Lan anh 2

Wat Arun là kiệt tác kiến trúc, mang vẻ đẹp khác lạ với những tòa tháp khảm sành sứ. Ảnh: Anantachai Saothong/Unsplash.

Wat Arun được xây dựng vào thế kỷ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Thái Lan. Tên gọi nơi này được đặt theo vị thần bình minh trong văn hóa Ấn Độ - Aruna, vị thần được nhân cách hóa từ tia nắng rực rỡ của mặt trời mới mọc.

Chùa Wat Arun nằm bên bờ tây sông Chao Phraya, là một trong những ngôi chùa lộng lẫy, thu hút nhiều khách du lịch nhất tại thủ đô Bangkok.

Ngôi chùa mô phỏng kiến trúc “núi vũ trụ Meru” của người Ấn Độ. Trong chùa có tòa tháp chính Phra Prang cao 79 m được khảm sành sứ Trung Hoa trên mái nhà và các bệ. Khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống, cả ngôi chùa vàng rực lấp lánh.

3. Thư giãn tại công viên Lumphini

Du lich Thai Lan anh 3

 

Công viên Lumphini tựa như "lá phổi xanh" giữa lòng thành phố. Ảnh: Vitalijs Barilo/Unsplash.

Không gian tự nhiên này là nơi lý tưởng để mọi người trốn khỏi sự xô bồ, khói bụi của đô thị.

Bạn có thể thư giãn ở công viên Lumphini bằng cách thuê thuyền đạp trên hồ, cho rùa và cá ăn, tập thái cực quyền vào buổi chiều, chạy bộ hay lang thang dọc các tuyến đường rợp bóng cây. Ngoài ra, những người đam mê ngắm chim sẽ bị thu hút bởi sự đa dạng về các loài chim xuất hiện trong công viên này.

4. Ghé thăm Jim Thompson House

Du lich Thai Lan anh 4

 

Ngôi nhà làm bằng gỗ tếch theo phong cách truyền thống Thái Lan nằm giữa màu xanh bạt ngàn của cây cối. Ảnh: Oddviser.

Jim Thompson House là ngôi nhà của doanh nhân người Mỹ cùng tên, người được tôn vinh vì những đóng góp cho ngành tơ lụa Thái Lan.

Ngày nay, Jim Thompson House là nơi trưng bày nghệ thuật, tác phẩm điêu khắc, đồ gốm và tranh vẽ của Thái Lan, cũng như bộ sưu tập hàng dệt lụa cổ và quý hiếm của Thompson. Nơi đây cũng chứa những hiện vật cổ vùng Đông Nam Á - do chủ nhân ngôi nhà sưu tập qua từng chuyến đi của mình.

Du khách còn có dịp tìm hiểu về Jim Thompson, người được mệnh danh là "vua lụa Thái Lan", và sự mất tích bí ẩn của ông. Hơn nữa, những người yêu thích ẩm thực có thể tham gia các lớp học nấu món Thái tại bảo tàng.

5. Bảo tàng Quốc gia Bangkok

Du lich Thai Lan anh 5

Bảo tàng Quốc gia Bangkok là bảo tàng lớn nhất của Thái Lan. Ảnh: Mark Pegrum/Flickr.

Tòa nhà là một tác phẩm nghệ thuật, một ví dụ điển hình của kiến ​​trúc Thái Lan.

Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng gần 50.000 đồ vật được trưng bày trong bảo tàng. Chúng bao gồm các đồ tạo tác cổ xưa, hàng dệt may, nghệ thuật tôn giáo, gốm sứ và nhiều tác phẩm điêu khắc. Đặc biệt là những cỗ xe hoàng gia được sắp xếp theo chủ đề và giai đoạn lịch sử.

6. Khám Phá con phố "Không Bao Giờ Ngủ" - Khao San

Du lich Thai Lan anh 6
 
Khaosan - nơi được mệnh danh con phố không bao giờ ngủ, nổi tiếng tập nập khách quốc tế. Ảnh: iStock.
 
Khao San là con phố nhộn nhịp ở khu vực Banglamphu (Bangkok). Nơi đây đặc trưng bởi bầu không khí náo nhiệt do có rất nhiều cửa hàng mua sắm, quán ăn đường phố và các điểm giải trí về đêm.

Trong hơn 20 năm qua, Khao San đã phát triển thành một địa điểm du lịch ba lô nổi tiếng thế giới.

7. Mua sắm tại chợ Chatuchak

Du lich Thai Lan anh 7

Chatuchak được xem là một trong số các chợ ngoài trời lớn nhất thế giới. Ảnh: Martinhosmat083/Stock Adobe.

Chatuchak là thiên đường mua sắm cuối tuần cho những du khách đến Bangkok và muốn hòa mình vào văn hóa của thành phố.

Ngôi chợ lớn nhất Thái Lan với diện tích hơn 1 km2. Tại đây có khoảng 15.000 gian hàng bày bán đủ loại hàng hóa, bao gồm quần áo, trang sức, đồ thủ công truyền thống...

Hầu hết quầy hàng chỉ bày bán vào thứ bảy và chủ nhật nên Chatuchak còn được gọi là "chợ cuối tuần".

8. Khám phá thủy cung

Du lich Thai Lan anh 8
 
 
Thủy cung trong khu Siam Paragon. Ảnh: Orientalescape.
 
Được biết đến là một trong những thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, Sea Life Bangkok Ocean World là nơi sinh sống của rất nhiều loại sinh vật biển trong không gian rộng 10.000 m2. Những sinh vật này bao gồm cá mập, cá đuối, rùa biển và chim cánh cụt.

Điểm thu hút nhất ở đây là đường hầm đại dương, cung cấp cho du khách tầm nhìn 270 độ để quan sát thế giới dưới nước ấn tượng.

9. Đi thuyền trên sông Chao Phraya

Du lich Thai Lan anh 9

 

Du ngoạn trên sông Chao Phraya thơ mộng là trải nghiệm đáng thử ở Bangkok. Ảnh: Sportishka.

Các tour du lịch bằng thuyền thuận tiện để bạn vừa thưởng thức ẩm thực, vừa tham quan chợ nổi, các công trình mang tính biểu tượng.

Dọc hai bên bờ sông Chao Phraya là những công trình kiến trúc huyền thoại như Cung điện Hoàng gia, chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew, chùa Wat Arun…

Du khách sẽ có thêm cảm nhận phong phú về đời sống địa phương khi trải nghiệm bằng chuyến du thuyền trên sông thiêng Chao Phraya, ngắm nhìn vẻ đẹp thành phố đan xen giữa nét trẻ trung bừng sức sống hiện đại với những gì hiện thân cho sự cổ kính, trầm mặc và truyền thống.

Theo Khánh Vân- Zing News


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo